Trò chơi thú vị: Tạo thành ô trống
top of page

10 trò chơi thú vị để dạy toán cho học sinh lớp 1: Tạo thành ô trống

Tuần trước, Lora đã giới thiệu đến cả nhà trò chơi "Ghép số". Tiếp nối chuỗi các trò chơi thú vị để dạy toán cho học sinh lớp 1, tuần này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về trò chơi "Tạo thành ô trống" nhé.

Đây là một trò chơi giúp trẻ vận dụng tốt kỹ năng quan sát, sự tập trung và rèn luyện khả năng phát triển chiến lược dựa vào đặc điểm của trò chơi. Cùng Lora tìm hiểu cách chơi trò "Tạo thành ô trống" nào!

Trò chơi Ghép số giúp trẻ nhận biết khái niệm số, tăng cường kỹ năng tập trung và khả  năng giải quyết vấn đề.
Trò chơi Tạo thành ô trống giúp trẻ vận dụng tốt kỹ năng quan sát, sự tập trung và rèn luyện khả năng phát triển chiến lược (Nguồn ảnh: Youtube)

02. Trò chơi Tạo thành ô trống

Mục tiêu của trò chơi là tạo ra nhiều ô trống hơn so với đối thủ. Bạn có thể ghép cặp 2 bé chơi cùng với nhau hoặc nhiều bé vào một đội và cho các đội thi đấu với nhau trong một không gian rộng rãi thoải mái. Chơi cùng với đội nhóm sẽ giúp trẻ rèn luyện kỹ năng hợp tác và kỹ năng tương tác với nhóm.

1. Chuẩn bị trò chơi:
  • Một tờ giấy có in sẵn các chấm tròn cách đều nhau

  • Bút mực với 2 loại màu khác nhau dùng để nối các chấm tròn lại thành đường thẳng, có thể thêm bút chì màu để tô màu đánh dấu ô trống mà trẻ vừa giành được

Chuẩn bị một tờ giấy có in sẵn các chấm tròn cách đều nhau
Chuẩn bị một tờ giấy có in sẵn các chấm tròn cách đều nhau (Nguồn ảnh: Freepik)
2. Cách chơi
  • Ở lượt đầu tiên trong trò chơi, trẻ có thể bốc thăm hoặc đổ xúc xắc để chọn ra người đi trước

  • Trẻ sẽ luân phiên vẽ một đoạn thẳng nối hai điểm trên giấy lại với nhau. Mỗi khi một ô trống được tạo thành, người vẽ đoạn thẳng cuối cùng sẽ được tính điểm và được phép tiếp tục chơi

  • Trò chơi kết thúc khi không còn đường thẳng nào có thể được vẽ trên giấy. Bé nào có nhiều ô trống hơn sẽ chiến thắng trò chơi

Trò chơi "Ghép số" là một cách thú vị và hấp dẫn để giúp trẻ học cách nhận diện con số và đếm số
Trò chơi "Tạo thành ô trống" giúp trẻ rèn luyện tư duy hình học và phát triển chiến lược. (Nguồn ảnh: Game For Young Minds)

Bạn có thể tải về mẫu trò chơi tạo thành ô trống dưới đây:


mau-tro-choi-tao-thanh-o-trong-1
.pdf
Download PDF • 128KB

mau-tro-choi-tao-thanh-o-trong-2
.pdf
Download PDF • 151KB

Trò chơi "Tạo thành ô trống" giúp trẻ phát triển kỹ năng tư duy về hình ảnh. Trẻ sẽ học cách tìm những đường an toàn để vẽ, tạo ra chuỗi các ô vuông để có thể tích lũy được nhiều điểm hơn trong trò chơi, dần dần học được cách phát triển chiến lược sao cho đạt được nhiều điểm hơn đối thủ. Ngoài ra, trò chơi còn giúp trẻ rèn luyện khả năng tập trung và kiên nhẫn.


Bên cạnh chơi trò chơi trên giấy, trẻ cũng có thể thực hành làm toán để củng cố kiến thức tại Lora - Học cùng bé. Lora là hệ thống học tập trực tuyến cung cấp các bài tập toán sử dụng hình ảnh minh họa sinh động, giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng nền tảng trong toán học bằng phương pháp small-steps (kỹ năng chia nhỏ) rất được ưa chuộng tại Singapore và các nước châu Âu.


Nếu bạn chưa có tài khoản tại hệ thống Lora - Học cùng bé, hãy đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi giảm -70K nhé!





bottom of page