Trò chơi thú vị: Ghép số
top of page

10 trò chơi thú vị để dạy toán cho học sinh lớp 1: Ghép số

Tiếp nối cho trò chơi "Tô màu vào ô số" của tuần trước, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về trò chơi "Ghép số". Đây là một trò chơi giáo dục giúp trẻ lớp 1 rèn luyện kỹ năng đếm số và phát triển khả năng phân tích, suy luận.

Trò chơi Ghép số giúp trẻ nhận biết khái niệm số, tăng cường kỹ năng tập trung và khả  năng giải quyết vấn đề.
Trò chơi Ghép số giúp trẻ nhận biết khái niệm số, tăng cường kỹ năng tập trung và khả năng giải quyết vấn đề. (Nguồn ảnh: Brighterly)

02. Trò chơi ghép số

Hãy cùng Lora khám phá trò chơi "Ghép số" để giúp con em bạn có thêm phương pháp học toán mới mẻ và thú vị này nhé!


Trò chơi "Ghép số" được thiết kế đơn giản và thú vị, trẻ sẽ ghép các mảnh ghép số và hình lại với nhau để tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh. Qua trò chơi, trẻ có thể tiếp cận với khái niệm số, tăng cường kỹ năng tập trung và khả năng giải quyết vấn đề.

1. Chuẩn bị trò chơi:
  • Chuẩn bị một tấm bảng lớn, sau đó vẽ các hình vuông trên bảng với mỗi hình vuông tương ứng với một số từ 1 đến 10. Hình ảnh trên bảng có thể là chấm tròn hoặc dán hình minh họa sinh động.

  • Cắt một tấm bìa các-tông lớn thành các thẻ hình chữ nhật nhỏ hơn, và ghi số lên các tấm giấy hình chữ nhật tương ứng với các số được vẽ trên bảng. Phụ huynh có thể tự làm thẻ số này từ giấy hoặc tìm mua các thẻ số sẵn có.

  • Trộn các thẻ số lại và để trong một cái rổ hoặc hộp.

2. Cách chơi
  • Mỗi bé sẽ lần lượt lấy một thẻ có ghi số trong hộp và ghép với số tương ứng trên bảng.

  • Nếu bé ghép đúng số, bé có thể giữ thẻ số của mình và tiến hành bốc lượt tiếp theo. Nếu bé chọn sai thì bé sẽ đặt lại thẻ có in số vào trong hộp và bắt đầu lại từ đầu.

  • Trò chơi kết thúc khi tất cả các thẻ có in số trong hộp được chọn và ghép đúng với số được ghi tương ứng ở trên bảng.

Ngoài ra, phụ huynh hoặc giáo viên có thể tạo ra nhiều biến thể của trò chơi "Ghép số" bằng cách tạo ra những đồ chơi bằng giấy gấp hoặc mút xốp. Chẳng hạn như gom số lượng các bông hoa tương ứng với 1 con số có sẵn, tạo ra các bảng tính toán cộng trừ.


Trò chơi "Ghép số" là một cách thú vị và hấp dẫn để giúp trẻ học cách nhận diện con số và đếm số
Trò chơi "Ghép số" là một cách thú vị và hấp dẫn để giúp trẻ học cách nhận diện con số và đếm số. (Nguồn ảnh: ShutterStock)

Trò chơi "Ghép số" là một cách thú vị và hấp dẫn để giúp trẻ học cách nhận diện con sốđếm số. Ngoài ra, trò chơi này còn giúp trẻ phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, tăng cường khả năng tập trung và rèn luyện sự chú ý của trẻ.


Bên cạnh chơi trò chơi trên giấy, trẻ cũng có thể thực hành làm toán để củng cố kiến thức tại Lora - Học cùng bé. Lora là hệ thống học tập trực tuyến cung cấp các bài tập toán sử dụng hình ảnh minh họa sinh động, giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng nền tảng trong toán học bằng phương pháp small-steps (kỹ năng chia nhỏ) rất được ưa chuộng tại Singapore và các nước châu Âu.


Nếu bạn chưa có tài khoản tại hệ thống Lora - Học cùng bé, hãy đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi giảm -70K nhé!






bottom of page