VOH - Livestream Trò Chuyện Cùng Thành Phố Thông Minh: Chuyển Đổi Số Trong Giáo Dục
top of page

VOH - Livestream Trò Chuyện Cùng Thành Phố Thông Minh: Chuyển Đổi Số Trong Giáo Dục

Chương trình "Trò chuyện cùng TP Thông Minh” vào mỗi Chủ Nhật và Thứ 3 hàng tuần, trong khung giờ từ 11h - 11h45 trên radio FM99.9 VOH, website voh.com.vnapp VOH online, chuyển tải những giải pháp công nghệ trên nhiều lĩnh vực của đời sống đang góp phần xây dựng đô thị thông minh tại TPHCM , thông qua các trao đổi cùng các nhà quản lý, các chuyên gia công nghệ thông tin và cùng các doanh nghiệp.


Khách mời: Chị Trần Cẩm Thanh - chuyên gia chuyển đổi học tập kỹ thuật số cho lứa tuổi thiếu niên, Giám Đốc nền tảng Lora (Top 60 Startup Wheels 2020).


Trọng tâm chương trình giáo dục của Lora

Trao đổi cùng VOH Online, chị Trần Cẩm Thanh chia sẻ về xu hướng học trực tuyến hiện nay của học sinh lứa tuổi thiếu niên (5-12 tuổi) đã trở thành một thói quen mới. Các bé nhỏ tuổi thường yêu thích công nghệ và tương tác trực tiếp với nội dung bài học nhiều hơn.

Bên cạnh đó cũng còn những hạn chế về cơ sở hạ tầng, nền tảng công nghệ và tâm lý của phụ huynh cho rằng hình thức giáo dục trực tuyến sẽ chưa mang lại hiệu quả cao. Vì vậy các đơn vị phát triển công nghệ giáo dục trực tuyến cần đầu tư nhiều về mặt nội dung có tính tương tác sâu, cá nhân hóa trải nghiệm học phù hợp với mỗi bé. Bên cạnh đó cũng cần kết hợp với trò chơi, các thử thách đơn giản nhằm tạo cảm giác hứng thú cho bé khi học mà vẫn đảm bảo bé nắm được trọng tâm bài học.

So với hình thức học truyền thống, hình thức học trực tuyến sẽ hỗ trợ thêm cho giáo viên trong việc theo dõi kết quả và đánh giá khả năng của riêng từng bé dựa trên các báo cáo mà hệ thống trực tuyến cung cấp. Các hệ thống giáo dục trực tuyến sẽ góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi giáo dục tập trung chung chung sang giáo dục tương thích, đảm bảo chương trình phù hợp với khả năng của từng học sinh, chủ động hỗ trợ bù khuyết các kỹ năng còn yếu và phát triển thế mạnh của bản thân các em.


Định hướng phát triển trong tương lai

Chị Thanh cũng chia sẻ thêm về định hướng phát triển trong tương lai của nền tảng Lora là tập trung vào mô hình giáo dục tương thích, với hệ thống các môn học bổ trợ tư duy và bám sát chương trình, mục tiêu giáo dục của Bộ GD&ĐT, giúp các em học sinh củng cố kiến thức, phát triển tư duy ngay từ gốc rễ, hiểu rõ bản chất của vấn đề. Các chương trình giáo dục trực tuyến với nhiều trải nghiệm thu hút, hình ảnh sinh động sẽ góp phần nuôi dưỡng niềm đam mê khám phá học hỏi của các em học sinh từ đó mở rộng và phát triển kỹ năng cho những môn học khác.

Chuyển đổi số trong giáo dục trong tương lai sẽ hỗ trợ giáo viên và phụ huynh đồng hành cùng từng em học sinh, ghi nhận cảm xúc và kết quả học tập của các em. Có thể kết hợp với trí thông minh nhân tạo để đề xuất lộ trình học phù hợp với khả năng của từng em học sinh và phát huy tối đa tiềm năng của chương trình giáo dục hiện tại.


Video VOH - Livestream Trò chuyện cùng thành phố Thông minh: Chuyển đổi số trong giáo dục


Full buổi livestream trên Fanpage VOH Radio - Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM:

 

LORA - Học cùng bé là hệ thống giáo dục trực tuyến bổ trợ kỹ năng cho các môn Toán, Tiếng Anh, Khoa Học, Cờ Vua, Tư Duy Lập Trình, STEAM dành cho trẻ từ 5 đến 10 tuổi.

Bé học nhẹ nhàng - Bé học vui vẻ - Bé rõ bản chất.

❖ Website: www.lora.edu.vn

❖ Hotline: 082 414 7668

❖ Học thử miễn phí: https://elearning.lora.edu.vn/hocthu

❖ Hỗ trợ trực tiếp: m.me/lora.edu.vn

bottom of page